Header Ads

  • Breaking News

    Pickleball hóa ra là môn thể thao phù hợp với tôi. Nó cũng có thể dành cho bạn


    Các nhà khoa học đã chứng minh hết lần này đến lần khác rằng tập thể dục thường xuyên và giao tiếp xã hội mang lại nhiều lợi ích. Điều này đặc biệt quan trọng với đại dịch COVID-19 hiện nay. Cho dù bạn đã sẵn sàng ra ngoài ngay bây giờ hay sẽ mong đợi một hoạt động mới khi bạn cảm thấy thoải mái hơn khi tương tác với người khác, tôi có thể có môn thể thao phù hợp để bạn thử.
    Vợ tôi, Heidi và tôi vô tình tình cờ biết được môn thể thao hoàn hảo cho mọi lứa tuổi. Đó là một môn thể thao đang phát triển nhanh chóng và nó đang lan rộng trên toàn quốc. Nó được gọi là Pickleball.  Quả bóng cười? Đúng vậy, đúng rồi, dưa chua.   Cái gì trên thế giới là dưa chua?
    Nói một cách đơn giản, đó là sự giao thoa giữa quần vợt, bóng vợt và bóng bàn được chơi trên một bề mặt nhỏ hơn sân tennis. Nó có thể được chơi trong nhà hoặc ngoài trời trên sân bóng rổ hoặc sử dụng các sân quần vợt hiện có với các vạch quy định về bóng ném được sơn trực tiếp trên sân. Nó thường mất không quá một giờ, nhưng mọi người đang có rất nhiều niềm vui nên nhiều lần họ sẽ chơi lâu hơn.
    Tôi không biết gì về bóng bầu dục đến nỗi tôi nghĩ nó là một môn thể thao tương đối mới cho đến khi tôi đào sâu và phát hiện ra rằng nó đã xuất hiện từ giữa những năm 1960.   Heck, thậm chí có cả bóng dưa chuyên nghiệp! CBS Sports đã truyền hình giải đấu Bóng bầu dục mở rộng Hoa Kỳ năm 2019 từ Naples, Florida Thậm chí còn có một Kênh Pickleball . 
    Tôi đã trốn môn khúc côn cầu nào trong suốt thời gian qua?
    Tôi nhớ trước đây đã từng nghe về môn bóng bầu dục nhưng không thực sự hứng thú với việc tìm hiểu thêm cho đến khi tôi lái xe bởi State College YMCA và thấy hoạt động diễn ra trên “Đường đua nội tuyến của JoeBa”. Có lẽ tôi đã bị cuốn hút bởi vì sân thực sự được đặt theo tên của bạn, và những gì tôi thấy chắc chắn không phải là khúc côn cầu lăn. Bị hấp dẫn, tôi quyết định ghé vào và kiểm tra hành động cho chính mình.   Tôi đã thấy gì? Nó trông giống như một nhóm người về hưu đang chơi tennis mini trên sân khúc côn cầu nội tuyến “của tôi”. Tôi nói báng bổ! Tôi tự nghĩ: “Vào vòng cấm với tất cả các bạn,” tôi nghĩ. 
    Nhưng khi tham gia vào trò chơi mới này, tôi nhận thấy có điều gì đó thực sự mắc kẹt với tôi. Mọi người đã có một vụ nổ. Chắc chắn, họ đã chơi cạnh tranh nhưng chủ yếu là họ đang tận hưởng trò chơi của mình trong khi những người khác đang lo lắng chờ đến lượt chơi. Hmmm, tôi nên tìm hiểu thêm về điều này vào một lúc nào đó khi tôi đã “lớn tuổi” và đã nghỉ hưu. Tất nhiên, khi tôi lần đầu tiên mô tả những gì tôi đã chứng kiến ​​với vợ mình, cô ấy đã ho một cách mỉa mai và nói, “Ý anh là gì khi anh già đi? Anh lớn hơn rồi! ” Ôi chao. Thực tế đôi khi có thể khắc nghiệt.
    Tuy nhiên, tôi đã bác bỏ nó như một hoạt động của người cao tuổi và nói rằng chúng tôi nên thử nó vào một lúc nào đó trong tương lai. Chà, vài tháng trôi qua và tôi liên tục nghe bạn bè nói về bóng bầu dục và rằng chị vợ tôi Karen Tinstman và anh rể Mike của chúng tôi đã chơi nó thường xuyên ở Danville.   Chà nếu Karen và Mike đang chơi và nói với chúng ta rằng họ thích nó đến mức nào, thì tốt hơn chúng ta nên tham gia.
    Chuyển tiếp nhanh đến ngày lễ Lao động cuối tuần. Chúng tôi thực hiện một chuyến đi đến Long Beach Island, New Jersey để thăm đồng đội khúc côn cầu cũ của tôi ở Penn State và người bạn tốt Glenn DeStefano và vợ của anh ấy, Donna, tại Donna's She Shed by the Sea Shore. Hóa ra DeStefano's đã phát hiện ra nhiều lợi ích của môn thể thao điên rồ này.
    Suy nghĩ đầu tiên của tôi khi chúng tôi đi dạo trên một sân bóng ném thực sự là, "Chà, tôi chính thức là một công dân cao tuổi." Wow, tôi đã nhầm. Pickleball không chỉ mang lại nhiều niềm vui và một hoạt động xã hội tuyệt vời, quan trọng nhất đó là một buổi tập luyện tuyệt vời. Tôi ngay lập tức bị cuốn hút bởi Heidi, con trai tôi, Jonathon và tôi đã chơi bóng với DeStefano's và bạn bè của họ. Pickleball chắc chắn không chỉ là một trò chơi dành cho những người cao tuổi, mà nó rõ ràng là thứ mà chúng ta có thể tận hưởng trong nhiều năm tới.
    Cuối tuần trước, chúng tôi đã đến thăm Karen và Mike Tinstman và vào sáng thứ Bảy ở Danville, chúng tôi lại chơi bóng ném. Đó là một buổi tập luyện tuyệt vời khác, nó thậm chí còn vui hơn khi chúng tôi hiểu về nó nhiều hơn và chúng tôi có thêm một số người bạn mới. Thậm chí còn có một huấn luyện viên bóng bầu dục, Sebastian, người đã dành thời gian để dạy chúng tôi những điểm tốt hơn của các quy tắc và trò chơi.
    Tôi đã tìm kiếm sự kết hợp hoàn hảo giữa một bài tập thể dục ít tác động, một thứ gì đó khiến nước ép cạnh tranh chảy ra, một hoạt động xã hội tuyệt vời, là điều tôi có thể làm với vợ mình, giá cả phải chăng và không mất nhiều thời gian. 
    Bạn thấy đấy, vào năm 2014, tôi đã phải phẫu thuật cổ tử cung và khá nhiều lần phải từ bỏ việc chơi khúc côn cầu và chơi gôn, hai môn thể thao tôi đam mê nhất. Theo sự thúc giục của vợ tôi, tôi phải bắt đầu tập thể dục vì vòng bụng quanh bụng của tôi ngày càng lớn.
    Vì vậy, tôi đã quay trở lại lớp học quay xe đạp tĩnh tại YMCA mà tôi thực sự thích thú. Tuy nhiên, trong buổi học quay đầu tiên của tôi, tôi đã quá lạm dụng nó và cuối cùng bị thoát vị phải phẫu thuật. Ngoài sáu tuần nữa. Sau khi tôi lành lại, vợ tôi thuyết phục tôi đạp xe 17 dặm trên đường sắt gần Alexandria. Hai ngày sau, tôi kết thúc sinh nhật của mình trong bệnh viện vì bị nhiễm trùng thận vì mất nước. Bài học rút ra: không đi xe đạp nữa, ít nhất là trong một thời gian.
    Tiếp theo, tôi quay lại chơi khúc côn cầu dành cho người lớn. Chắc chắn nó sẽ là "giống như đi xe đạp." Tôi đã hiểu điều đó hơi quá theo nghĩa đen và trong ca đầu tiên của tôi trên băng. Tôi đã vấp ngã trên chính đôi chân của mình. Tôi đã hạ cánh trên xương cụt của mình, làm bầm dập nó, cũng như cái tôi của tôi, khi đối thủ của tôi lao vào một pha ly khai và ghi bàn. Tôi quay trở lại băng ghế để nhìn các đồng đội cố gắng không cười khi tôi buột miệng nói: “Các bạn nói chơi khúc côn cầu một lần nữa sẽ giống như nhớ cách đi xe đạp. Bạn quên nói với tôi rằng tôi bị xẹp hai lốp xe! ” 
    Ngay khi tôi bắt đầu cảm thấy thoải mái trở lại trên băng, COVID-19 tấn công và sân trượt đóng cửa. Tiếp theo, tôi đã thử chạy với bạn của tôi và đồng nghiệp của chuyên mục John Hook. Này, tôi là một vận động viên chạy việt dã cạnh tranh ở trường trung học, tôi sẽ có thể trở lại chạy ngay lập tức, phải không? Nó bắt đầu tuyệt vời và chúng tôi đã làm một ít hơn 3 dặm trong một tốc độ thoải mái 10-11 phút. Ba tuần trong tôi đột nhiên đau đớn đến mức tôi phải dừng lại. Do bị đập mạnh sau khi chạy, tôi đã bị viêm bao hoạt dịch nặng ở cả hai bên hông. Tôi biết, một số bạn đang nghĩ, anh chàng này mắc chứng "LOFT."   Thiếu tài năng. Còn bơi lội thì sao? Anh ấy nên thử đi bơi.   Tôi đã thử bơi ... đầu tiên, tôi có xu hướng chìm xuống, và clo tàn phá làn da của tôi.
    Được rồi, nếu tôi chơi gôn thì sao? Chà, tôi thích chơi gôn, đó là niềm đam mê đầu tiên của tôi trong những ngày này và tôi vừa chơi một vòng đấu ngày hôm qua với con trai Ryan. Tuy nhiên, phải mất 4-5 giờ, vợ tôi không chơi và sẽ không rẻ, hay đẹp, để cô ấy học chơi.   Ngoài ra, như Heidi nói, "Tôi có thể chơi gôn bất cứ lúc nào và chơi rất tệ, việc gì phải vội vàng?"
    Môn thể thao nào đáp ứng các tiêu chí sau đây?   Nó đa thế hệ. Đó là bài tập tuyệt vời. Nó dễ dàng trên cơ thể. Nó rất phải chăng. Nó cạnh tranh. Đó là điều mà tôi có thể tận hưởng với vợ, gia đình và bạn bè của mình. Và quan trọng nhất, đó là rất nhiều niềm vui. Bóng dưa!
    Phần khó nhất khi học trò chơi đối với tôi, ít nhất là lúc đầu, là học cách tránh xa khu vực trên sân được gọi là “nhà bếp”. Nếu bạn hỏi Heidi, cô ấy sẽ nói nhớ không ra khỏi “bếp” để tôi dễ nhớ bởi vì tôi không phải là một đầu bếp giỏi và tôi thường rất giỏi trong việc tránh vào bếp. Trên thực tế, điều duy nhất tôi thực sự giỏi là đặt chỗ trước.
    Sau đó là phần ghi bàn. Bạn chỉ có thể ghi điểm nếu bạn đang giao bóng và đội đầu tiên có 11 người thắng trò chơi. Tuy nhiên, bạn phải gọi ra số điểm trước khi giao bóng, và nó có vẻ như thế này: “3-4-2”.   Điều này có nghĩa là đội hiện có ba điểm giao bóng cho đội có bốn điểm và đó là cầu thủ thứ hai trong đội có ba điểm giao bóng. Hiểu chưa?   Vợ tôi cũng vậy, người vẫn chưa tìm ra điều đó. Người ta cũng chỉ ra rằng đôi khi, sau một đợt tập trung dài, không ai có thể nhớ điểm số hoặc thậm chí ai là người giao bóng. Ồ, và nếu bạn muốn thành công, bạn phải làm chủ được “đường trượt”.   Tôi sẽ cho bạn xem một trong số đó.
    Pickleball đã được gọi là “môn thể thao phát triển nhanh nhất mà bạn chưa từng nghe đến”. Sự phổ biến của nó đang phát triển với tốc độ nhanh chóng đến mức có thể không lâu nữa nó sẽ được chơi nhiều như quần vợt hay gôn và nó gần như không đắt bằng. Pickleball là sự kết hợp hoàn hảo giữa tập thể dục và giao tiếp xã hội — nhanh, rẻ và dễ chơi. Nhiều hơn những gì bạn có thể yêu cầu? 
    Bạn muốn một hoạt động mới thú vị? Hãy thử dưa muối.

    Không có nhận xét nào

    Post Top Ad

    ad728

    Post Bottom Ad

    ad728